4 Sai lầm khi trộn tông màu gỗ

Trong thiết kế nội thất hiện nay, sàn gỗ ngày càng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, cần phải chú trọng việc kết hợp sàn gỗ với các đồ nội thất trong ngôi nhà đề tạo nên một không gian hoàn hảo. Khi bạn định hình phong cách pha trộn các tông màu trong ngôi nhà, một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra đó là: Làm thế nào để bạn trộn tông màu gỗ trong phòng?

Cho dù nó phù hợp với bàn ăn với sàn gỗ công nghiệp hiện tại hay chỉ đơn giản là bổ sung các mảnh đồ nội thất gỗ khác nhau lại với nhau, nhiều người vẫn ngần ngại trộn các tông màu gỗ trong một không gian. Bí quyết là tuân theo một số quy tắc nhất định để định hướng quyết định pha trộn màu của bạn. Vậy những nguyên nhân do đâu mà bạn không thực sự thành công khi phối các tông màu gỗ với nhau?


4 Sai lầm khi trộn tông màu gỗ

1.      Không chọn tông màu chủ đạo

Đối với phong cách pha trộn theo tông màu gỗ thì tông màu gỗ chủ đạo làm điểm khởi đầu để giúp bạn chọn các mảnh khác để mang vào phòng. Đối với ngôi nhà có sàn gỗ thì bạn chọn màu của sàn gỗ làm tông màu chủ đạo. Nếu không sử dụng sàn gỗ, bạn nên chọn mảnh đồ nội thất lớn nhất trong phòng để lấy làm tông màu chủ đạo.

2.      Không kết hợp với các tông màu nền nhẹ hơn

Nếu bạn thực hiện việc phối màu giữa các vật dụng nội thất nhưng chỉ chăm chăm vào màu tương tự như màu của vật nội thất làm tông màu chủ đạo thì đã vô tình khiến không gian trở nên đơn điệu, nhàm chán. Do vậy, bạn có thể thử phối tông màu chủ đạo với các tông màu trầm ấm nhẹ hơn. Một ví dụ điển hình là đối với sàn gỗ, bạn có thể chọn các manhr gỗ tối màu xen kẽ những mảnh có tông màu nhẹ và ấm áp hơn, điều đó sẽ tạo nên một sợi chỉ liền mạch trải khắp không gian của ngôi nhà.

3.      Không áp dụng độ tương phản giữa các tông màu

Thông thường, mọi người cố gắng trộn các tông màu gỗ bằng cách cố gắng kết hợp các tông tương tự lại với nhau, nhưng điều tốt nhất để làm là thực sự ngược lại: phải sử dụng độ tương phản. Chẳng hạn, trong phòng khách của nhà thiết kế L.A., Amber Lewis, sàn rửa màu xám nhạt được bổ sung với bàn ghế cà phê bằng gỗ óc chó tối màu có ba tông màu gỗ khác nhau từ sáng đến tối. Việc sử dụng độ tương phản sẽ thêm sẽ tăng thêm sự trực quan và giúp các mảnh bổ sung cho nhau.

4.      Không phá cách bằng việc sử dụng một tấm thảm

Việc phá vỡ các mảnh gỗ và sàn nhà của bạn bằng một tấm thảm có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt nếu đồ nội thất và sàn gỗ của bạn có tông màu gỗ tương tự. Ví dụ, hai chiếc ghế chân X có tông màu tiệp với tông màu của sàn gỗ trên có thể trông như bị cuốn trôi nếu được đặt trực tiếp trên sàn gỗ , nhưng với một tấm thảm Ba Tư màu xanh và đỏ ở giữa, chúng sẽ thật sự nổi bật.

Nhận xét